Damwon Kia – Hành Trình Đến Ngôi Vương Đáng Khâm Phục

Giải đấu LCK đã trải qua một thời gian đáng kể. Hôm nay hãy cùng VF555 nhìn lại quá khứ về Damwon Kia, đội tuyển tiền thân của Dplus Kia hiện tại. Xem rằng DWG đã từng trải qua con đường thế nào để bước tới đỉnh cao nhé.

Lịch sử hình thành của Damwon Kia

Damwon Kia
Lịch sử hình thành của Damwon Kia

Damwon Kia gọi tắt là DWG. Đây cũng là tên đội tuyển sử dụng để thi đấu trong suốt những năm từ khi thành lập đến 2021. Được thành lập khá muộn vào năm 2017, bằng những bước đi non trẻ DWG đã dần có vị thế trong đấu trường LOL chuyên nghiệp.

Tiền thân của team DWG chỉ là một đội tuyển ở giải hạng 2. Sau khi được mua lại bởi nhà sản xuất máy tính Damwon, DWG đã có những bước tiến nhất định. Đội hình chính của DWG ngày đấy gồm có: Legend, Crush, Try, BeryL và Hoit

Damwon Kia thời điểm hiện tại

Sau 6 năm kể từ ngày thành lập, DWG được đổi tên thành DK( Dplus Kia). Có rất nhiều năm chuyển nhượng đã thay đổi toàn bộ đội hình ban đầu, nhưng chính những cái tên đó lại đưa DWG tới đỉnh cao. Hiện tại trong bảng xếp hạng LCK Summer 2023 DK đang nằm trong top 4 và có cơ hội cạnh tranh tấm vé vào Play offs. Đội hình chính hiện tại của DK gồm: Canna, Canyon, Showmaker, Deft và Kellin. Sức mạnh của DK hiện tại vẫn nằm ở bộ đôi mid rừng- bộ đôi nằm trong đội hình đã đưa DWG lên ngôi vô địch 2020. 

Nhìn lại hành trình tới chức vô địch thế giới năm 2020 của Damwon Gaming

Throwback về năm 2020, DWG thực sự đã đi một hành trình đáng khâm phục để tới đỉnh cao nhất

Trước khi vô địch

Trước khi vô địch
Trước khi vô địch

Lúc mới thành lập, không có gì đáng nói khi những cái tên bấy giờ đều không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp đỉnh cao nhất của Damwon Kia. Đến cuối năm 2017, đội tuyển thể thao điện tử DWG đã kí hợp đồng với 3 tuyển thủ Alive, Nuguri và ShowMaker mang lại nguồn năng lượng mới cho team.

Tuy nhiên DWG lúc đó không đạt được thành công như mong đợi. Sang đến năm 2018, BeryL chuyển vị trí xuống hỗ trợ.Crush, Alive rời đội. Nuclear và Canyon được tuyển về để lấp đầy khoảng trống của DWG dưới bot và rừng. Với đội hình đó, DWG đã thành công vô địch giải hạng 2 để được slot đánh ở giải hạng 1 LCK.

Ở mùa giải 2019, Damwon Kia hoàn thiện đội hình đầy đủ của mình với Nuguri, Canyon, Showmaker, Ghost, BeryL và siêu dự bị Flame. Đây cũng là đội hình đưa DWG lên chức vô địch sau này. 

Nhưng ở thời điểm đó, tuy đã xuất sắc tới được CKTG 2019 và kết thúc vòng bảng ở vị trí đầu bảng D. DWG vẫn bị loại bởi G2 Esporsts của Châu Âu. Kết thúc mùa giải với kết quả không như kỳ vọng nhưng DWG vẫn giữ nguyên đội hình

Nửa đầu năm 2020 trước khi vô địch của Damwon Kia

Năm 2020 chính là năm DWG ghi dấu lịch sử. Khởi đầu mùa giải LCK Spring 2020 một cách khá chật vật. Đến vòng Play Offs thì tất cả phải tạm nghỉ và chuyển sang thi đấu online do đại dịch Covid. 

Lúc đó ban huấn luyện của Damwon Kia đã quyết định đưa Zefa lên làm huấn luyện viên trưởng. Giải LCK mùa xuân DWG về đích ở vị trí thứ tư nhưng vẫn được góp mặt vào giải đấu quốc tế giữa mùa Mid Season cup 2020 được tổ chức ở Trung Quốc. Giải đấu quy tụ quá nhiều cái tên hạng nặng nên DWG về đích sớm ở vị trí thứ 3 trong bảng đấu của họ. Thất bại trước SK Telecom T1 và Top Esports cũng đưa DWG về vị trí thứ 6 chung cuộc của giải.

Giai đoạn mùa hè cho tới khi vô địch của Damwon Kia

Giai đoạn mùa hè cho tới khi vô địch của Damwon Kia
Giai đoạn mùa hè cho tới khi vô địch của Damwon Kia

Đến với giải LCK Summer 2023, DWG đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Họ có một chuỗi thắng 9-0 gần như hoàn hảo. Kết thúc vòng bảng với thành tích 16-2 giúp DWG đi thẳng từ vòng bảng vào trận chung kết tổng của LCK. 

Tại đây Damwon Kia đối đầu với DRX, đội tuyển cũng đang cạnh tranh tấm vé đi CKTG.. Không làm người hâm mộ thất vọng, trận chung kết kết thúc với tỷ số hủy diệt 3-0, đưa DWG chiễm chệ bước tới CKTG 2020 dưới tư cách là hạt giống số 1 của đội tuyển Hàn Quốc. Tại kỳ CKTG 2023, DWG được xếp vào bảng B cùng JDG, RGE, PSG. DWG đã xếp ở vị trí đầu bảng với hiệu số 5-1, thua duy nhất JDG và bước vào tứ kết.

Ở tứ kết, DWG gặp lại DRX và trận chung kết LCK mùa hè được tái diễn. Không có bất ngờ nào cả, DWG xuất sắc loại DRX với tỷ số 3-0 chóng vánh. Sau đó họ tiến vào Bán kết và chiến thắng nốt G2 với tỷ số 3-1 và hiên ngang tiến vào trận chung kết.

Trận chung kết thế giới 2020

Trận chung kết thế giới 2020
Trận chung kết thế giới 2020

Tại ngày đăng quang ngôi vương, DWG phải gặp SN, đội tuyển của Sofm là tuyển thủ của Việt Nam đang thi đấu tại LPL. Hai ván đầu tiên diễn ra theo đúng chiến thuật của DWG. Tới ván đầu thứ 3, SN Huanfeng mang con bài Jhin ra và đưa tỷ số rút ngắn xuống còn 2-1

Trận chung kết khi đó đã cực kỳ kịch tính. Và đến ván đấu quyết định, DWG không để cho SN có một cơ hội nào nữa. Họ nhanh chóng hạ gục SN và trở thành nhà vô địch thế giới năm 2022.  MVP của trận chung kết năm đó là Canyon. Cũng từ đó mà những cái tên trong đội hình DWG chính thức bước vào ngôi đền huyền thoại. Viết tên mình vào lịch sử những đội tuyển xuất sắc nhất.  So với những đội có bề dày truyền thống như SKT hay Gen.G, việc DWG vô địch khi có tuổi đời rất non trẻ là một kỳ tích đáng tự hào.

Kết luận

Bài viết trên đây VF555 đã giúp các bạn nhìn lại hành trình đi đến ngôi vương của Damwon Kia. Tuy bây giờ không còn giữ được đội hình năm đó, nhưng DK vẫn đang cố gắng để tìm lại ánh hào quang của mình. Mong rằng đội tuyển sẽ có những thay đổi tích cực để mạnh mẽ trở lại một lần nữa.

Bài viết liên quan: Gen G Khẳng Định Mình Là Đội Tuyển Hàng Đầu LCK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *