SKT T1 – Nhìn Lại Thành Tích Có Lẫy Lừng Đã Đạt Được

SKT T1 là một đội tuyển LOL Hàn Quốc với bề dày lịch sử thành tích khắp các giải đấu của tựa game này. Ngày nay tuy không còn giữ được cái tên SKT đình đám nhưng T1 vẫn còn linh hồn của cả đội ở lại trong đội hình: Faker. Cùng trang chủ VF555 khám phá!

Lịch sử hình thành của SKT

Đội tuyển SKT được gọi đầy đủ với cái tên SKT T1, nghĩa là SK Telecom Team 1. Được thành lập vào năm 2004 và bảo trợ bởi công ty viễn thông hàng đầu Hàn Quốc SK Telecom. SKT đã trở thành một hiện tượng của tựa game Esports Liên Minh Huyền Thoại lúc bấy giờ

SKT ban đầu được thành lập với 2 đội SKT T1 S và SKT T1 K. Hai đội cạnh tranh trực tiếp và đều thi đấu ở giải Hàn Quốc. Đến năm 2012 công ty quyết định gộp hai đội vào thành 1. Cái tên SK Telecom T1 từ đó được ra đời.

Sự thay đổi đáng kể của SKT phải kể đến năm 2013 khi công ty quyết định mang tới đội hình chính của SKT 5 cái tên ngôi sao: PoohMandu, Piglet, Bengi, Impact và đặc biệt là cái tên sẽ làm thay đổi toàn bộ lịch sử nền Liên minh sau này: Faker.

Lịch sử hình thành của SKT
Lịch sử hình thành của SKT T1

SKT T1 lấy tên là SKT trong thi đấu đã mang về thành tích khủng nhất ngay năm đầu tiên: Chức vô địch thế giới năm 2013. Cũng chính năm đấy màn Solo Zed vs Zed huyền thoại của Faker và Ryu ra đời. SKT chính thức trở thành ngôi sao của cộng đồng LOL 

SKT ở thời điểm hiện tại

Trải qua 19 năm kể từ ngày thành lập với bao thăng trầm. SKT T1 giờ đã đổi tên thành T1 và có thêm nhiều nhà tài trợ mới ngoài công ty mẹ SK Telecom. Đội tuyển đã có trụ sở riêng đặt tại Seoul để tiện cho việc ăn ở và luyện tập của các tuyển thủ

T1 hiện tại đã trải qua rất nhiều đời thay máu đội hình .Nhưng chỉ còn cái tên Faker trong đội hình vô địch đầu tiên năm ấy là ở lại. Cũng vì thế mà bản sắc của T1 vẫn được giữ lại. 

Mùa giải vừa rồi tuy đã để vụt chức vô địch thế giới 2022 một cách đáng tiếc. Nhưng vị trí Á Quân cũng là một kết quả không tệ. Sang đến năm 2023 T1 dường như có một chút chuệch choạch trong đội hình và không đạt được chức vô địch nào. Tuy vậy đội tuyển vẫn góp mặt vào top 4 đội mạnh nhất LCK và vẫn được đánh giá là ứng cử viên vô địch cho chiếc cúp này.

SKT T1 ở thời điểm hiện tại
SKT T1 ở thời điểm hiện tại

Xem thêm: Gen G Khẳng Định Mình Là Đội Tuyển Hàng Đầu LCK

Điểm lại bề dày thành tích của SKT T1 từ khi thành lập đến nay

Cùng điểm qua những đóng góp của SKT T1 vào lịch sử của bộ môn Esports Liên Minh Huyền Thoại này nhé

Mùa giải 2013-2014

Như đã nói qua ở trên, 2013 là mùa giải đánh dấu thời kì lịch sử của SKT bắt đầu. Faker lúc đó vừa mới chơi game đã được debut thẳng vào đội hình chính của SKT T1 mà không phải trải qua thời gian huấn luyện thực tập

Cũng trong năm đó, hàng loạt những hightlight huyền thoại được ra đời. Tiêu biểu là màn solo Zed vs Zed, con bài Nidalee trận đấu debut,… và hàng loạt những siêu phẩm khác. SKT cũng giúp Hàn Quốc có vị thế vững chắc hơn trong nền thể thao điện tử.

Sang năm 2014, SKT T1 hầu như không có thành tựu nào đáng kể khi mà đội tuyển nhiều lần thất bại trong giải quốc nội và không thể tham dự Worlds Championship 2014.

Mùa giải 2015-2016

Mùa giải 2015-2016
Mùa giải 2015-2016

Đây chính là thời kỳ đỉnh cao của SKT T1. 2015 là cuộc chia tay của 3 thành viên Impact, PoohMandu, Piglet và thay vào đó là 3 cái tên Marin, Bang, Wolf. Marin của năm 2015 được mệnh danh là đường trên hay nhất mọi thời đại khi mà anh có đầy đủ những tố chất của một toplane hàng đầu.

Bang và Wolf không hổ là bộ đôi song sát khi đã chiến thắng gần hết cả bộ đôi đường dưới mạnh nhất thời điểm đó. Faker khi đó đã là midlane số 1 thế giới, có kinh nghiệm và rất tự tin với những sự lựa chọn của mình. Bengi cũng đã góp phần mang về chức vô địch thế giới thứ 2 cho SKT

Sang năm 2016 với Marin rời đi, với sự bổ sung Duke và Blank, SKT T1 vẫn hiên ngang thi đấu đỉnh cao. Kết quả năm đó là chức vô địch thứ 3 và thứ 2 liên tiếp của 1 đội tuyển LOL. SKT chính thức trở thành đội có nhiều chức vô địch nhất.

Mùa giải 2017- Nay

Nếu nói mục tiêu của các đội tuyển khác là chức vô địch quốc nội và có slot thi đấu ở giải quốc tế. Thì mục tiêu của SKT T1 khá lớn là vô địch thế giới. Nhưng từ đó đến nay, chiếc cúp danh giá dường như không mỉm cười với họ.

Faker có lẽ là người tiếc nuối nhất khi anh đã rất nhiều lần bỏ lỡ chiếc cúp vô địch ngay trước mắt. Tuy vậy SKT vẫn rất thành công ở giải quốc nội và giải MSI giữa mùa. Có đến 2 cúp vô địch MSI, và 11 cúp LCK đã được mang về bởi SKT.

Năm 2019 cũng là một năm SKT rất mạnh và người hâm mộ Việt Nam đã có cơ hội gặp gỡ Faker và những người bạn tại giải Mid Invitational 2019 được tổ chức ở Hà Nội, Việt Nam. Tưởng chừng đó là một năm có thể vô địch các giải đấu nhưng kết quả vẫn không khả quan..

Mùa giải 2017- Nay
Mùa giải 2017- Nay

Đến năm 2021, SKT T1 chính thức đổi tên thành T1 và bước sang một trang mới. Từ đó đến nay T1 không còn giữ lối đánh truyền thống bảo thủ mà rất cởi mở để thay đổi theo meta. Chức Á quân thế giới 2022 vừa rồi là minh chứng cho điều đó. 

Kết luận

SKT T1 là đội tuyển có bề dày thành tích và đã trải qua một khoảng thời gian khá dài để xây dựng lên nó. Nhìn lại chúng ta mới thấy đội tuyển này đã góp những thành tựu rất lớn cho lịch sử LOL trên thế giới. Hy vọng trong thời gian sắp tới T1 vẫn sẽ giữ nhiệt huyết thi đấu và có cho mình chức vô địch mà đội luôn kiếm tìm.

Xem thêm: Damwon Kia – Hành Trình Đến Ngôi Vương Đáng Khâm Phục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *