EDG – Nhận Định Phong Độ Của Đội Tuyển Ở Giải Đấu LPL

Mùa giải LPL mùa hè 2023 hiện vừa kết thúc tuần thi đấu thứ 5. EDG đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi giành về 2 chiến thắng quan trọng. Hôm nay, cùng VF555 nhận định về sức mạnh của EDward Gaming ở thời điểm hiện tại nhé.

Tổng quan đội hình thi đấu chính thức của EDG mùa giải 2023

Trước khi nhận định phong độ, cùng nhau điểm qua đội hình thi đấu của EDG từ khi thành lập đến nay nhé

Lịch sử hình thành của EDG

EDG
Lịch sử hình thành của EDG

EDG hay EDward Gaming là một tổ chức thể thao điện tử chuyên nghiệp của Trung Quốc. Họ hiện được gọi là EDG Hycan vì lý do tài trợ. EDward Gaming lần đầu tiên tham gia Liên minh huyền thoại chuyên nghiệp vào tháng 9 năm 2013. 

EDward Gaming đã giành được một suất tham dự giải LPL Mùa xuân 2014 bằng cách giành được suất của LMQ. Đội sau này đã rời đi để thi đấu trong 2014 NA Challenger Series . Các vụ chuyển nhượng của EDG là U, cựu xạ thủ Posive Energy, Ad Carry NaMei , tuyển thủ World Elite Clear Love và fzzf , và Koro1 với tư cách là người đi đường trên của họ.

Đội hình thi đấu hiên tại của EDward Gaming

Trải qua bằng đó năm, rất nhiều kỳ chuyển nhượng của EDG đã xảy ra. Sau khi vô địch thế giới năm 2021, EDward Gaming dường như rơi mất phong độ và mất đi nhiệt huyết thi đấu của mình.  Có rất nhiều gương mặt mới được góp mặt. Sau mùa giải 2022 đáng thất vọng, EDward Gaming chia tay 2 cái tên Viper và Flandre. Thay thế vào đó là Ale và Leave. 

Đội hình thi đấu hiên tại của EDG
Đội hình thi đấu hiên tại của EDG

EDG thi đấu hết LPL mùa xuân 2023 với vị trí thứ 3. Với đội tuyển có bề dày thành tích như EDward, kết quả này hẳn chưa thỏa mãn đối với người hâm mộ và bản thân các tuyển thủ. Sang đầu LPL mùa hè 2023, bom tấn đã xảy ra. Siêu xạ thủ huyền thoại Uzi chính thức quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo của này

Với kinh nghiệm dày dặn cùng kỹ năng thượng thừa, Uzi được người hâm mộ rất mong chờ sẽ mang lại cho EDG một cái kết mỹ màn. Đội hình thi đấu chính thức hoàn chỉnh của EDward Gaming hiện tại gồm: Ale, JieJie, FoFo, Uzi, Meiko. Những cái tên này rất đáng để người hâm mộ mong chờ vào một mùa giải rực rỡ.

Đọc ngay: Damwon Kia – Hành Trình Đến Ngôi Vương Đáng Khâm Phục

Nhận định phong độ hiện tại của EDG sau tuần thi đấu thứ 5 LPL mùa hè 2023

Hiện tại EDG đang đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng LPL mùa hè 2023. Với hiệu số 0 trong đó có 6 trận thắng và 5 trận thua, EDG sẽ còn phải chật vật kiếm từng điểm cho mình.

Với những thành tích khá phập phù trc đó, Uzi được đưa vào đội hình của EDG với mong muốn sẽ vực dậy đội tuyển. Ngay ngày trở lại Uzi đã ẵm trọn danh hiệu MVP. Dù vẫn còn những lỗi mắc phải, Giản Tự Hào vẫn khẳng định được đẳng cấp của mình tới với người hâm mộ.

Nhận định phong độ hiện tại của EDG sau tuần thi đấu thứ 5 LPL mùa hè 2023
Nhận định phong độ hiện tại của EDG sau tuần thi đấu thứ 5 LPL mùa hè 2023

Ngay từ khâu đi đường, Uzi và Meiko đã thể hiện rằng mình luôn ở thế trên cơ so với các bộ đôi đường dưới khác. Ở giao tranh tổng, Uzi luôn là người sống sót cuối cùng trong đội hình của EDG

Chắc chắn khi trở lại, người hâm mộ khó lòng mong đợi sự vượt trội như chính siêu xạ thủ này từng làm ở thời hoàng kim. Nhưng những trận thắng qua là liều thuốc cực tốt để anh làm quen trở lại với môi trường thi đấu. Cũng như lấy lại sự tự tin của một xạ thủ chuyên nghiệp

Ở vị trí đường giữa, FoFo có nhiệm vụ cầm chân mọi đối thủ để phần nào giữ điều kiện thắng của EDG là Uzi luôn xanh của. JieJie cũng đã thi đấu cực kỳ bản lĩnh, khi không để đối thủ kiểm soát quá nhiều mục tiêu và bãi quái rừng.

Ale có lẽ là vị trí không tạo nhiều đột biến nhất trong EDG, khi anh chỉ đi lane từ hòa đến thua. Ale còn có những pha để mất mạng rất vô duyên, khiến người hâm mộ ngán ngẩm. Có thể nói đội hình EDG là những mảnh ghép chắp vá và chưa thể hoàn thiện được một bức tranh đẹp. Toàn đội cần phải cố gắng cải thiện phong độ rất nhiều.

Dự đoán những trận đấu sắp tới của EDG

Sắp tới, LPL mùa hè 2023 sẽ bước sang tuần thi đấu thứ 6, EDG sẽ phải đối đầu với TT và FPX. Đây là hai đội tuyển nằm dưới nhóm cuối bảng xếp hạng. Nếu thi đấu đúng với phong độ, EDG sẽ không khó để đem về cho mình 2 chiến thắng 2-0 dễ dàng

Dự đoán những trận đấu sắp tới của EDG
Dự đoán những trận đấu sắp tới của EDG

Thứ EDG cần bây giờ chính là sự phối hợp mượt mà của cả đội .Tất cả các thành viên đều thiếu sót và mắc lỗi trong trận đấu. Nhưng có lẽ cái họ thiếu nhất là sự ăn ý và khả năng đánh xoay quanh điều kiện thắng của đội

Riêng với Uzi, sau màn ra quân có phần dễ dàng trước Invistus Gaming, thứ anh cần nhất hiện tại có lẽ là tìm lại bản ngã của một huyền thoại mà nó đã ngủ yên bấy lâu. Đánh đúng phong độ và khả năng của mình. Chắc chắn sẽ là 2 chiến thắng ngọt ngào trong tuần thi đấu thứ 6 của EDward Gaming tại LPL mùa hè 2023.

Kết luận

EDG gần đây đã thể hiện được bộ mặt rất tiến bộ. Nhưng bằng đó là chưa đủ đối với EDward Gaming. Mong rằng trong thời gian sắp tới, toàn đội sẽ thi đấu tập trung để mang về những điểm số quý giá. Để hướng tới trước mắt là suất thi đấu tại Play Offs, sau là chức vô địch và slot tham gia Chung Kết Thế Giới 2023.

Đọc thêm: Nhìn Lại Thành Tích Có Một Không Hai SKT T1 Từng Đạt Được

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *